เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ดำเนินรายการ สนธิทอล์ค (Sondhitalk) ได้กล่าวในรายการสนธิทอล์ค เมื่อเช้าที่ผ่านมา (10 ก.พ. 66) ว่า นายสนธิได้พูดถึงตนเกี่ยวกับประวัติการทำคดีของตนว่า เป็นทนายความว่าความให้ซินแสโชกุน ในคดีฉ้อโกงประชาชน จนศาลตัดสินจำคุก 4,000 กว่าปี เพื่อต้องการดิสเครดิต ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงตามที่นายสนธิกล่าวหา ไม่ทราบว่านายสนธิได้ข้อมูลนี้มาจากไหน เพราะไม่เคยเป็นทนายว่าความให้ซินแสโชกุน เพียงแต่เคยได้รับการติดต่อในเบื้องต้น แต่ในที่สุดก็ไม่รับเป็นทนายความให้ ซินแสโชกุนไม่เคยเซ็นใบแต่งทนายแต่งตั้งเป็นทนายความ เพราะฉะนั้นจึงอยากให้นายสนธิตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัด ก่อนที่จะกล่าวหาคนอื่นผ่านสื่อโซเชียล ซึ่งมีผู้คนติดตามกันจำนวนมาก อันอาจสร้างความเสียหายกับตนได้

เช่นเดียวกับพฤติกรรมของนายสนธิ ที่ไม่เคารพคำตัดสินของศาล ออกมาพูดวิพากษ์วิจารณ์ทำร้ายทำลายนายแทนไทอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้ทีมทนายความก็กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นนี้ เพื่อขอความคุ้มครองจากศาลอีกครั้งหนึ่ง

“ขอเรียนคุณสนธิ ว่า ตนเป็นทนายความที่ทำหน้าที่นำคดีมาฟ้องให้นายแทนไท ตามข้อเท็จจริงที่ได้รับฟังมาจากนายแทนไท เพื่อปกป้องสิทธิของตนเองไม่ให้ถูกละเมิดจากบุคคลภายนอก ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงยังไม่ได้พิสูจน์หรือตัดสินจากศาล คิดว่าช่วงนี้คดีขึ้นสู่ศาลแล้ว ถ้าคุณสนิธิมีประเด็นไหนที่จะขอความเป็นธรรมจากศาล ก็สามารถมอบหมายให้ทนายความนำข้อต่อสู้มาว่ากล่าวกันที่ศาล ไม่ใช่ใช้ช่องทางที่ตนเองมีสื่ออยู่ในมือออกมาตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม ซ้ำยังวิพากษ์วิจารณ์การใช้ดุลพินิจของศาล ซึ่งผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง และอาจเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลได้” นายนิติศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามมิให้ นายสนธิจำเลย เผยแพร่รายการโทรทัศน์ออนไลน์ พูดหรือแสดงข้อมูลใด ๆ ให้บุคคลทั่วไปเข้าใจ ว่านายแทนไทโจทก์ เป็นเจ้าของเว็บไซต์เล่นพนันออนไลน์ ฟอกเงิน ซึ่งโจทก์เป็นผู้ถือหุ้นลักกระแสไฟฟ้ามาใช้ รวมทั้งให้จำเลย ปิดกั้นมิให้บุคคลทั่วไป เข้าถึงคลิปรายการโทรทัศน์ ข้อความและรูปภาพ ที่ละเมิดต่อโจทก์ทั้งหมด ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทุกช่องทาง เป็นการชั่วคราว ในระหว่างการพิจารณา จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง

จากกรณีที่มี นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ให้ยื่นฟ้องทั้งแพ่งและอาญา นายสนธิ คดีหมิ่นประมาท จัดรายการในโซเชียลมีเดีย ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงเรียกค่าเสียหาย จำนวน 1,000 ล้านบาท