กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 นาย ถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ จับกุมคาห้องสืบสวนภายในโรงพัก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังร่วมกันเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 แสนบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วงการนี้ไม่มีแผ่ว! ตำรวจจับ3ตร. คาห้องสืบรีด5 แสนคดียาแลกอิสรภาพ มีร่วมแก๊งอีก8นาย

ผู้การกาฬสินธุ์ สั่งตั้งกก.เชือดทันควัน ‘3ตำรวจฉาว’ ถูกจับคาห้องสืบรีด5แสนแลกอิสรภาพ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำว่า หากผิดจริงให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยล่าสุด ตนสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป ส่วนความผิดทางอาญาขณะนี้ พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ หัวหน้าชุดจับกุม ได้มีแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชุดสืบสวน 3 นาย คือ ยศ “ด.ต.” อายุ 27 ปี, ตำรวจยศ “ส.ต.อ.” อายุ 30 ปี และ ตำรวจยศ “ส.ต.อ.” อายุ 27 ปี ซึ่งหลังถูกจับ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ทั้ง 3 คน ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกตัวมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สุวรรณ เปิดเผยต่อว่า เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย มีการเรียกรับเงิน และผู้เสียหายยืนยันชัดเจน อีกทั้งยังเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่กลับทำผิดกฎหมายเสียเอง เบื้องต้นตนได้มีคำสั่งให้ตำรวจ 3 รายนี้ ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนตำรวจอีก 8 นาย ที่ถูกซัดทอด โดยมีนายตำรวจยศ “ร.ต.อ.”, นายตำรวจยศ “ร.ต.ท.”, ตำรวจยศ “ด.ต.” 2 นาย, ตำรวจยศ “จ.ส.ต.” 3 นาย และตำรวจยศ “ส.ต.อ.” อีก 1 นายนั้น ขณะนี้ยังรอผู้เสียหายเข้ามาชี้ตัวยืนยันเพิ่มเติม ซึ่งหากเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน และผู้เสียหายยืนยันแล้ว พบว่าร่วมกันกระทำจริง ก็จะถูกแจ้งความดำเนินคดี ทั้งอาญา ตั้งกรรมการสอบ รวมทั้งให้ออกจากราชการไว้ก่อนทั้ง 8 คน เช่นกัน

พล.ต.ต.สุวรรณ เปิดเผยอีกว่า เรื่องดังกล่าวอยากให้มองว่า การที่ตำรวจจับตำรวจนั้น หากทำผิดก็ต้องถูกจับ ไม่ว่าใครก็ตาม เราจะไม่ปกป้องคนผิด หากหน่วยงานมีสิ่งที่ไม่ดี เราก็จะต้องทำความสะอาดเอง ไม่ให้คนอื่นมาทำให้ และไม่ให้คนเหล่านั้นมีอำนาจ โดยเฉพาะตำรวจ จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน ไม่ใช่ทำผิดกฎหมายเสียเอง ซึ่งต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เข้าไป สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่พบตัว ประตูห้องศูนย์สืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หรือห้องสืบ บริเวณด้านหลังโรงพักปิดล็อก รวมทั้งได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.อิทธเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้.