เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 66 พ.ต.ต.หญิง ส่องนที งามเนตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุลูกชายคลั่งทำร้ายแม่เสียชีวิต ในบ้านพื้นที่ หมู่ 7 บ้านหนองแซงสร้อย ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังตำรวจ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูอยู่ห่างๆ ส่วนผู้ก่อเหตุยังคลุ่มคลั่งอยู่ในบ้านตัวเอง เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน อายุ 49 ปี ในมือถือมีดกวัดแกว่งไปมา ขู่ทำร้ายคนที่เข้าใกล้ หน้าบ้านพบศพหญิงชรา อายุ 87 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระแทกที่หน้าอก กรามเคลื่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอม จึงใช้ยุทธวิธีเข้าควบคุมตัว จนสามารถจับตัวผู้ก่อนเหตุไว้ได้ สอบถามยังพูดจาไม่รู้เรื่อง

สอบถามพี่ชายผู้ก่อเหตุ อายุ 63 ปี เบื้องต้นเปิดเผยว่า อาศัยอยู่บ้านอีกหลังใกล้ๆ กัน ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องเอะอะโวยวายจึงออกมาดู พบว่าน้องชายกำลังทำร้ายร่างกายแม่ อายุมากและป่วยติดเตียง โดยใช้เท้าเตะแม่หลายครั้ง ขณะนอนติดเตียงแล้ว พยายามลากร่างออกมาหน้าบ้านกระทั่งเสียชีวิต ตนเห็นอย่างนั้นจึงรีบเข้าไปช่วย หวังพาแม่ออกมา แต่น้องชายกลับคว้ามีดที่อยู่ในบ้านออกมาวิ่งไล่ทำร้ายตน จึงช่วยแม่ไม่ได้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้น เพราะน้องชายป่วยเป็นโรคประสาทมานานกว่า 20 ปีแล้ว

พี่ชายผู้ก่อเหตุเผยอีกว่า สำหรับบ้านหลังเกิดเหตุ น้องชายอยู่กับแม่สองคน โดยแม่ป่วยติดเตียง และน้องชายคอยดูแลแม่ หาข้าวหาน้ำอาบทุกอย่างให้ 2-3 วันนี้ น้องชายเริ่มมีอาการผิดปกติมีอารมณ์ฉุนเฉียว หงุดหงิดง่าย ไม่ให้ใครเข้ามาในบ้าน โดยน้องชายจะปิดประตูบ้านไม่ให้ใครเข้ามา อยู่แต่กับแม่สองคน กระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าว ทั้งนี้ ตนไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าบุพการีตัวเองโดยเจตนา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป