เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 ฉก.ร.12 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว, พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว บูรณาการกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้าประเทศไทย ที่ด่านตรวจร่วมยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย จต.อ.20 ร้อย ทพ.1201 ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เวลาต่อมาชุดปฏิบัติการร่วมฯสามารถจับกุม 2 หญิงสาวชาวไทยซุกซ่อนเคตามีนชนิดผงจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย รายแรกคือ น.ส.ศรุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว กทม. ซุกซ่อนยาเคตามีนชนิดผงบรรจุในถุงพลาสติดใสจำนวน 2 ถุงมาน้ำหนัก 0.758 กรัม อยู่ในเสื้อชั้นในข้างขวา อ้างว่ามีอาชีพค้าขาย ได้เดินทางออกไปเที่ยวสถานบันเทิงในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และรับว่าได้ซื้อยาเคตามีนจากสถานบันเทิงแห่งนั้นมาเสพ และยังคงเหลือจึงนำกลับมาเสพโดยเก็บซุกซ่อนไว้ในเสื้อยกทรง โดยมอบให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงทำการตรวจค้นพบ

ส่วนรายที่สองคือ น.ส.ปภัสสร (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ซุกซ่อนยาเคตามีน ชนิดผงบรรจุในถุงพลาสติกใสจำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.500 กรัม มาในกระเป๋าถือสีดำ สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ปภัสสร ปฎิเสธไม่รู้ว่ายาเคตามีนในกระเป๋าเป็นของใคร แต่รับว่าตนเองทำงานเป็นพนักงานของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และที่เดินทางกลับเข้าประเทศไทยเพื่อมาแสตมป์พลาสปอร์ต เนื่องจากกำลังจะหมดอายุ

จากนั้น จนท.ได้ควบคุมตัว น.ส.ศรุชา และ น.ส.ปภัสสร พร้อมของกลาง โดยแจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษที่เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่2(เคตามีน)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.