เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอรพินธุ์ พรประภา พร้อมด้วย นายเอกภัทร หรือ ไฮโซคิม และนายอธิภัทร พรประภา สองบุตรชายเข้าพบ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ตามหมายเรียกของคณะพนักงานสอบสวนคดีซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) โดยผิดกฎหมาย ระหว่างวันที่ 18 ก.ค. 2565-10 พ.ย. 2565 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ, อั้งยี่ซ่องโจร และร่วมกันฉ้อโกง หลังพบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว

ก.ล.ต.เชือด 18 ราย โกง “หุ้นมอร์”

นายเอกภัทร เปิดเผยว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ส่วนข้อเท็จจริงต่างๆ ได้เตรียมพยานหลักฐานและข้อมูลพร้อมชี้แจงกับทางตำรวจไว้แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวจะเป็นคนลงทุนโดยใช้ชื่อของตน กระทั่งเห็นว่าขาดทุนจึงเข้าไปบริหารดูแลเอง และจ้างคนอื่นมาดูแลการลงทุนแทนจนทำให้ต้องตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ส่วนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างตนกับนายอภิมุข บำรุงวงศ์ หรือ “ปิงปอง” ยอมรับว่าเพิ่งรู้จักกันได้ประมาณ 3-4 เดือนเท่านั้น เรื่องนี้จึงถือเป็นบทเรียนสำคัญในชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายอภิมุข ผู้ต้องหาคนสำคัญยังไม่มีการตอบรับ หรือให้ความร่วมมือเข้าข่ายมีพฤติกรรมหลบหนี พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับฐาน สร้างราคาหลักทรัพย์ฯ อั้งยี่ซ่องโจรและร่วมกันฉ้อโกง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.