เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ภายหลังจากที่ให้ สส. หารือปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม

นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ขอหารือการทำหน้าที่ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ปฏิบัติเกินอำนาจหน้าที่ บุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ไปทวงถามร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงินที่ค้างอยู่ 31 ฉบับ จากฝ่ายบริหาร ถือว่าก้าวล่วงฝ่ายบริหาร ไม่เคยเห็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติบุกประมุขฝ่ายบริหาร ขอให้บันทึกว่า ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมนายปดิพัทธ์ ทำให้นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โต้ว่า การเสนอร่างกฎหมายของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยเฉพาะร่างกฎหมายการเงิน ที่ต้องให้นายกฯ ลงนามในเวลารวดเร็ว ไม่ปล่อยทิ้งไว้ 6 เดือน ดังนั้นหากรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จะไปติดตามตรวจสอบ เป็นเรื่องสมควรแล้ว เป็นกระทำโดยชอบและพึงกระทำ

จากนั้น นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายตำหนิการทำหน้าที่ของนายปดิพัทธ์ต่อ ทำให้เสียศักดิ์ศรีฝ่ายนิติบัญญัติ เรียกร้องให้นายปดิพัทธ์ลาออก เพราะถ้าไปเข้าพบ เข้าตามตรอกออกตามประตู จะได้รับการต้อนรับ ไม่ใช่ไปแบบโจร ไม่มีใครมาต้อนรับ ถือว่าเสียศักดิ์ศรีรัฐสภา ทำให้นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงตอบโต้ สส.เพื่อไทย พยายามเตะถ่วงร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน ของพรรคก้าวไกล ที่กำลังเข้าสู่วาระการประชุมลำดับถัดไป แต่นายธีระชัย ยังตั้งหน้าตั้งตาอภิปรายต่อ ขณะที่ สส.ก้าวไกล ก็ประท้วงต่อเนื่อง ในที่สุดนายพิเชษฐ์ ปิดไมค์ไม่ให้นายธีระชัยพูด แต่นายธีระชัยยังตะโกนอภิปรายไม่หยุด แม้นายพิเชษฐ์ขอร้องให้นายธีระชัยหยุดพูด เพราะพูดมานานแล้ว แต่นายธีระชัยไม่หยุด จนนายพิเชษฐ์ ต้องตะโกนด้วยน้ำเสียงขึงขังว่า “จะฟังผมไหม จะหยุดพูดไหม” แล้วสั่งให้นายธีระชัยนั่งลงทันที จนนายธีระชัยยอมนั่งลง

จากนั้นนายพิเชษฐ์บอกสัปดาห์หน้าจะนัดประชุมวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และตัวแทนฝ่ายรัฐบาล เพื่อประสานงานลำดับกฎหมายที่มีความสำคัญ ก่อนตัดบทเข้าสู่วาระการประชุมปกติต่อไป.