เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า  #วัคซีนกับข้าวกล่อง

โครงการข้าว 1 ล้านกล่องของพลังประชารัฐจะเดินหน้าต่อไป ถึงจะมีดารามาต่อว่าเสียดสี คือเลว ผู้แทนของพลังประชารัฐทุกคน ทุ่มเททั้งเวลา และทุนทรัพย์ในการดูแลประชาชนในทุกพื้นที่ หัวหน้าพรรคฯตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดโควิด และได้ช่วยเหลือคนจำนวนมาก สละเงินเดือน และล่าสุดเตรียมทำข้าว 1 ล้านกล่อง แจก 10 จังหวัดล็อกดาวน์ คือน้ำใจ คือความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมที่….เบลล่าก็ทำ

ส่วนปัญหาวัคซีนขาดแคลน WHO หรือองค์การอนามัยโลกชี้แล้วว่า จะมี 40 ประเทศต้องเลื่อนฉีด!หัวหน้าพรรคฯผลิตวัคซีนไม่ได้ จุฬาฯพยายามผลิตและอยู่ในช่วงระหว่างทดสอบวัคซีนอยู่ ข้าวกล่องกับวัคซีนคนละเรื่อง ที่มีคนพยายามจะโยงให้เป็นเรื่องเดียวกัน

สุดท้ายตอนแรกที่ให้ฉีด ไม่อยากฉีด ไปเชื่อหมาไม่เชื่อหมอ พอวัคซีนเริ่มขาดแคลน อยากจะฉีดกันขึ้นมา ไซเฟอร์ก็อนุมัติไปแล้ว ตอนนี้ได้แต่รอมาส่งอย่างเดียว ยี่ห้ออื่นก็รอ ทยอยมาอยู่ จึงขอวิงวอนทุกฝ่าย ให้หยุดอคติ หยุดการเมือง และหันมาช่วยสังคมแบบไม่แบ่งฝ่ายจะได้

#ปารีณาขอร้อง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้สั่งการให้จัดตั้งโครงการข้าวล้านกล่อง เพื่อให้ ส.ส.มอบให้ประชาชนในชุมชน เริ่มจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน.