เมื่อวันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 172 บ้านคลองนาดี หมู่ 12 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติวันจ์ อาจน์ธรรม ผกก.สภ.สีคิ้ว และหน่วยกุ้ภัยมูลนิธิฮุก31 จุด อ.สีคิ้ว

ที่เกิดเหตุพบร่างนายประดับ เพียซ้าย อายุ 60 ปี นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นหน้าบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของนายสมคิด โคราช อายุ 42 ปี ในสภาพมีเลือดไหลนองพื้น ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยกระสุนปืนกระจายเข้าที่บริเวณหน้าอก และลำคอจำนวนหลายแผล จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สีคิ้ว แต่นายประดับเสียชีวิตระหว่างทาง

จากการสอบปากคำนางจุฬารัตน์ อุ่นจันทึก อายุ 56 ปี อาชีพเป็นเป็นครูประจำศูนย์เด็กเล็ก อบต.กฤษณา ภรรยาของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ผู้ตายเป็นอดีตสามีของตนที่เลิกรากันไปเกือบ 30 ปี โดยมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ส่วนผู้ที่ยิงนายประดับตาย คือนายสมคิด เป็นสามีคนปัจจุบัน ซึ่งถือปืนรอมอบตัวอยู่ในบ้าน ก่อนเกิดเหตุนายประดับ ได้ขับรถมาที่บ้านเพื่อเยี่ยมลูกสาว แต่นายสมคิด ได้แสดงอาการหึงหวงเกรงว่าถ่านไฟเก่าจะคุขึ้นมา จึงเอ่ยปากบอกนายประดับ ว่าต่อไปนี้ไม่ต้องมาที่บ้านนี้อีก ทั้งสองจึงเกิดการโต้เถียงชกต่อยกัน และนายสมคิด ได้วิ่งเข้าบ้านไปคว้าปืนยาวที่ใช้ล่าสัตว์ ออกมาจ่อยิงจนนายประดับ เสียชีวิตดังกล่าว.