สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ว่าข้อมูลเบื้องต้นจากกระทรวงการค้าสิงคโปร์ ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัวแบบปีต่อปีที่ระดับ 2.7% เมื่อไตรมาสแรกของปีนี้ แต่ถือเป็นการเติบโตเพียง 0.1% จากไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว อีกทั้งยังต่ำกว่าที่มีการวิเคราะห์ทั้งในและต่างประเทศคาดการณ์ ว่าเศรษฐกิจของสิงคโปร์น่าจะเติบโต 3.0% ในไตรมาสแรกของปีนี้


ขณะที่ภาคการผลิตของสิงคโปร์ขยายตัว 0.8% เมื่อไตรมาสแรก หลังหดตัว 2.9% ระหว่างเดือน ต.ค.-ธ.ค. หรือเมื่อไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา และภาคบริการซึ่งรวมถึงที่พักและอาหาร ขยายตัว 2.9% เมื่อไตรมาสแรกปีนี้


ด้านบรรดานักวิเคราะห์ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า การจัดคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก คือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และวงโคลด์เพลย์ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันของต้นปีนี้ และยังมีอีกหนึ่งานใหญ่ คือ สิงคโปร์ แอร์ โชว์ ซึ่งจัดขึ้นประจำทุกปี สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของสิงคโปร์ได้ แต่ยังไม่มากเท่าที่ภาครัฐคาดหวัง

อย่างไรก็ตาม สถิติที่ออกมาถือเป็นสัญญาณของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19.

เครดิตภาพ : AFP